ไทยเสียค่าโง่เพราะ ม.44ออกเอง

สถานการณ์ทางการเมืองวันนี้ภายในสภาได้มีการกล่าวกันว่าข้อเท็จจริงๆและปัญหาที่สมาชิกผู้แทนราษฎรจะใช้โอกาสตามรัฐธรรมนูญมาตร152ได้บอกกล่าวผ่านท่านประธานให้ไปบอกนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีมันจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติบ้านเมือง

โดยเฉพาะในญัตตินี้เราได้มีการตั้งประเด็นว่าปัญหาที่ได้เกิดจากวิกฤตเศรษฐกิจและวิกฤตทางการเมืองหลังจากการอภิปรายถ้าท่านนายกรัฐมนตรีคณะรัฐมนตรีได้มองเห็นถึงความสำคัญและจะตัดสินใจที่จะเข้ามาแก้ไขในปัญหานั่นมันคือเป้าหมายสูงสุดของพวกเราที่อยากจะเห็นว่าประเทศชาติจะพ้นวิกฤต

ชีวิตของนักเรียนและนักศึกษาจะพ้นภัยและอยากจะบอกท่านประธานว่าทุกปัญหานั้นมันคือทุกข์ที่มันเป็นทุกข์ของพี่น้องประชาชนที่เกิดขึ้นมันคือปัญหาเราจะยกตัวอย่างเช่น3ปัญหาเท่านั้นเองเพื่อจะบอกกับท่านประธานให้ไปบอกนายกเพื่อที่นายกจะมีสมองในการตัดสินใจ

ซึ่งทุกข์ของพี่น้องประชาชนงานแรกสุดซึ่งเรามีสามเรื่องเรื่องที่หนึ่งเป็นทุกข์ที่เขาจะต้องได้รับผิดชอบ “ ในการเสียค่าโง่คดีเหมืองทองอัครา “ ทุกข์ที่สอง เงินภาษีอากรของเขาที่จะต้องไปรวมกันไปใช้เงินกู้4แสนล้านที่มันเป็นเงินที่เอาไว้ฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมมันจะถูกนำเอาไปใช้อย่างไม่เกิดคุณค่าและประสิทธิ์ภาพจากการต่ออายุ พรก. ฉุกเฉินของสมองนายก

นอกจากนี้ในเรื่องของทุกข์ที่สามเพราะถ้าเราไม่พูดเหตุการณ์ในวันที่19-20 มันจะเป็นเรื่องที่คนไทยทั้งประเทศรับไม่ได้และอะไรมันจะเกิดขึ้นทุกข์ที่หนึ่งเรื่องค่าโง่เหมืองทองอัคราและได้มีรองวิษณุ เครืองาม ได้ตอบเพราะเราได้ติดตามเรื่องนี้มาตลอดตั้งแต่มีการนำเข้าสู่อนุญาโตตุลาการระหว่างประเทศที่คิงส์เกตเขาได้ทำการฟ้องราชอาณาจักรไทย

ซึ่งก็ได้มีการต่อสู่ในข้อพิพาทเมื่อวันที่3-12กุมภาพันธ์ ต้นปีและยังได้คาดการณ์ว่าภายในกุมภาพันธ์ปี2564จะมีคำวินิจฉัยออกมา

เมื่อได้ฟังข่าวแล้วสิ่งที่พี่น้องประชาชนคนไทยต้องเป็นทุกข์เพราะอะไรเพราะว่าโอกาสที่เราจะชนะคดีมันมีอยู่น้อยมากเพราะเหตุของทุกข์นั้นมันได้เกิดมาจากการที่หัวหน้า คสช. ในสมัยนั้นที่มันบอกว่าฉันไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของรัฐมันได้ใช้อำนาจอย่างเด็ดขาดอำนาจตามกฎหมายที่ออกมาเองและมันก็เอาไปปิดเหมืองทองของเขา

เนื่องจากนี้สิ่งที่มันจะเกิดขึ้นได้บอกว่าเราจะไม่เสียค่าโง่แต่เราจะเสียอะไร หนึ่งเลยค่าชดเชยค่าเรียกร้องตามข้ออ้างสิทธิ์ของเขาท่านรองบอกว่ากี่หมื่นกี่แสนก็ว่าไปไม่อยากพูดถึงราคาเรื่องที่สองเราเสนอให้เขาได้รับสัมปทานฟรีเพื่อชดเชยค่าเสียหายเรื่องที่สามมันมีร่องรอยของการอณุญาตอาชญาบัตรพิเศษในการสำรวจเหมืองแร่ทองคำและแร่เงิน

 

สนับสนุนโดย  หวยลาวชุด 120